Nguyễn Tiến Duy – Gương mặt nổi bật của hệ chuyên nghiệp

Nguyễn Tiến Duy – Gương mặt nổi bật của hệ chuyên nghiệp

 

Chàng vận động viên (VĐV) Nguyễn Tiến Duy kỳ vọng sẽ có thể cùng đội Gấu 2K, tạo nên “kỳ tích” ở hệ chuyên nghiệp (Sport: 250cc – 400cc) tại giải đua VRRC năm 2021.

 

[Ảnh 1] – Nguyễn Tiến Duy – Biệt danh “Duy Đen”, thuộc đội Gấu 2K Gulf Oil Racing Team

 

Tiểu sử

Nguyễn Tiến Duy (29/03/1995) – Chàng trai trẻ 26 tuổi, nổi danh với biệt hiệu “Duy Đen” trong giới “Sửa xe”. Anh được sinh ra và lớn lên tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

 

[Ảnh 2]

 

Bởi ba của Duy vốn dĩ là một người thợ máy lành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm. Nhờ đó, anh Duy đã có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nghề sửa xe ngay từ khi còn nhỏ. 7 tuổi, ở cái tuổi còn ham chơi ấy; Anh Duy đã bắt đầu thói quen vừa đi học mà vừa phụ ba làm xe mỗi lúc rảnh rỗi. Anh chăm chỉ theo ba cho tới tận năm 15 tuổi.

 

Càng làm thì lại càng mê! Nào là mùi máy, nào là mùi dầu hay kể cả với các khối động cơ và phụ tùng…Do vậy, Duy quyết định xin phép gia đình lên Sài Gòn học việc từ năm 2010. Qua nhiều thời gian, VĐV Tiến Duy luôn nỗ lực để  bám trụ lại nơi đất khách quê người, bằng chính niềm đam mê to lớn của mình. 

 

Chặng đường học nghề

Chàng “người máy Wally” – Duy Đen cũng chia sẻ rằng, anh từng có khoảng thời gian học tập và làm việc tại 2 cửa hàng. Một là An Phúc, nổi tiếng với thương hiệu suaxesaigon.com; Hai là cửa hiệu mang tên Hoàng Tân Khai.

 

Tại An Phúc, Duy Đen chủ yếu được thực hành mổ xẻ trên các dòng xe tay ga; Các dòng “quốc dân” phổ biến như Honda Air Blade, SH150, SH300 hay Freeway… Nhưng khi chuyển đến Hoàng Tân Khai, anh đã thực sự được nâng cao tay nghề nhờ việc trau dồi vốn kiến thức và kinh nghiệm với các dòng xe 2 thì; Điển hình là Suzuki Sport, Yamaha Z125, Honda Nova. Thậm chí, anh Duy Đen thuộc cả nhóm người chơi hệ địa hình; Ví dụ như cào cào Dual-sport và Light Adventure

 

Đây cũng chính là thời điểm anh bắt đầu theo chân người thầy để tham gia các giải đua mô tô thể thao lớn nhỏ. Khởi đầu từ vai trò kỹ thuật viên, người chịu trách nhiệm sửa chữa phương tiện cho các tay đua. Mỗi khi hỗ trợ trong giải đấu, anh đều ao ước được ngồi vào vị trí của các tay đua; Thỏa mãn đam mê tốc độ và đứng trên bục tranh tài để khẳng định bản thân.

 

Cơ duyên thi đấu

Tính đến năm 2014, Duy Đen “tốt nghiệp” và quay trở lại quê hương Phú Giáo (Bình Dương) để mở cửa tiệm của riêng mình. Một năm sau đó, một giải đấu mô tô Drag ở hệ Wave 110 (cự ly 54mm) được tổ chức tại thành phố Bình Dương đã thu hút sự chú ý của anh Duy. Liều một phen nhằm thử sức và thể hiện cá tính, Duy Đen đã quyết tâm nhập cuộc; Đồng thời, trở thành vận động viên chính thức của cuộc đua thay vì chàng “hậu cần” nhút nhát giống mọi khi.

 

Thành tựu

Trong suốt những năm qua, VĐV Tiến Duy đã tích lũy được nhiều thành tựu đáng kể trên chặng đường làm nghề lẫn sự nghiệp thi đấu cá nhân.

  • Ngày 16/04/2016: Giải nhất hệ Wave 110 tại sân vận động Trà Vinh.
  • Năm 2016: Tham gia tập huấn và giao lưu với các VĐV quốc tế tại Malaysia, cùng đội đua Hải Bình Tân.

 

[Ảnh 

 

  • Năm 2017: Góp mặt trong giải đua KTM 390 tại trường đua Đại Nam, nhưng chưa có cơ hội giành giải thưởng.

 

[Ảnh

 

  • Từ năm 2014 đến nay: Thành công trong việc phát triển cửa hàng sửa chữa và bảo dưỡng động cơ xe máy; Đầu tư dịch vụ chạy Dynojet cho khách hàng.
  • Từng là thành viên kỳ cựu của đội đua thuộc CLB Thuận Thành.

 

Chia sẻ với iMotorike

 

Lý do nào khiến em quyết định đăng ký tham gia Giải đua Vietnam Round Racing Championship – VRRC (2021) lần này?

 

“Đơn giản thì em muốn có thêm cơ hội để rèn luyện bản thân, cải thiện tốt hơn về kỹ thuật “nài”. Và quan trọng hơn là đóng góp được phần nào công sức, giúp cho đội Gấu 2K phát triển 

ngày càng vững mạnh và chuyên nghiệp nhất có thể.”

 

Vậy em kỳ vọng điều gì tại giải đấu VRRC năm nay? 

 

“Em mong rằng, sự tham gia của em sẽ làm động lực thúc đẩy; Tạo tiền đề tốt để bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam có thể phát triển rộng hơn nữa. Ngoài ra, niềm vui sẽ nhân đôi khi được đứng cùng các anh em trong đội trên bục nhận giải của VRRC (2021) ạ.”

Bài đăng %% POSTLINK %% xuất hiện đầu tiên trên %% BLOGLINK %%.



source https://imotorbike.vn/news/vn/2021/05/nguyen-tien-duy-guong-mat-noi-bat-cua-he-chuyen-nghiep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CVO Road Glide và Street Glide 2023 trình làng

[iM MOVIE] TOP 10 MV VỀ MÔ TÔ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI (PHẦN CUỐI)

Erik Buell ra mắt xe điện Fuell Fllow