Top 10 mẫu xe máy Honda tốt nhất mọi thời đại
Hotcars đã tung ra một kết quả khá bất ngờ cho cuộc bình chọn ra top 10 xe máy Honda đạt chất lượng tốt nhất mọi thời đại. Trong đó, có tới 2 mẫu xe cực kỳ phổ biến tại thị trường Việt Nam.
[Ảnh 1] – Logo Honda
- Honda CB750
Được công nhận như một “bước ngoặt” của ngành mô tô thế giới; Honda CB750 đã khẳng định khá tốt thương hiệu của mình trong nhiều thập kỷ qua.
[Ảnh 2] – Honda CB750
Ra mắt từ năm 1969 với bộ động cơ SOHC, 4 xi-lanh (736cc); Sau đó, Honda đã quyết định chuyển hướng thiết kế sang sử dụng động cơ DOHC trong khoảng thời gian từ 1979 đến 2007. Ngoài ra, CB750 sở hữu công suất 68 mã lực và Mô-men xoắn là 60 Nm; Cùng vận tốc tối đa ghi nhận được là 201Km/h.
- Honda CBX1000
Trong giai đoạn 1979-1982, hãng xe của Nhật đã cung cấp cho thị trường mẫu xe vô cùng phù hợp với xu hướng phát triển lúc bấy giờ; Chính là chiếc Honda CBX1000.
[Ảnh 2] – Honda CBX1000
Tạo nên sự nổi bật ngay từ khâu thiết kế, nét đặc trưng của CBX1000 nằm ngay ở 6 đầu xi-lanh mạ Chrome, được trau chuốt sáng bóng. Dung tích khối máy lên tới hơn 1,047cc. Bên cạnh đó, công suất xe đạt 105 mã lực và Mô-men xoắn là 85 Nm. Tốc độ tối đa của CBX1000 lên tới hơn 225Km/h.
- Honda VF750F Interceptor
Cái tên “VF750F Interceptor” chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng, trong bộ sưu tập công nghệ động cơ V4 của Honda. Sản phẩm này được sản xuất vào năm 1983; Để trở thành “vũ khí” cạnh tranh trực tiếp, đối đầu với mẫu xe GSX-R750 của nhà Suzuki.
[Ảnh 3] – Honda VF750F Interceptor
Đa số mọi người đều phải gật đầu với những thành công mà VF750F Interceptor đã gặt hái được, kể từ lúc ra mắt thị trường. Khối động cơ V4, DOHC (748cc) là phần “trái tim” chịu trách nhiệm vận hành toàn bộ; Tạo ra công suất cực đại tại 86 mã lực, cùng Mô-men xoắn tại 63 Nm và tốc độ tối đa là 222 Km/h.
- Honda GB500
Một mẫu Cafe Racer cổ điển chưa từng xuất hiện tại nước Mỹ, nhưng lại được xếp vào top “huyền thoại” của Honda. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ hoạt động trên thị trường, chỉ vỏn vẹn trong 1 năm duy nhất (1989-1990).
[Ảnh 4] – Honda GB500
Khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn có dung tích ở mức 498cc; Đi kèm theo bộ chế hòa khí trượt tròn Keihin (42mm). Song song là hệ thống treo Showa, khởi động điện và phần phanh đĩa đơn đằng trước. Công suất của GB500 là 33 mã lực, với vận tốc đạt được tối đa ở mức 174 Km/h.
- Honda Hawk GT NT650
Ra đời từ năm 1988 và nhanh chóng kết thúc quá trình sản xuất vào năm 1992; Honda đã có 5 năm để hoàn thiện chiếc Hawk GT NT650 tỉ mỉ đến từng chi tiết.
[Ảnh 5] – Honda Hawk GT NT650
Khối máy bền bỉ, xen lẫn hệ thống phanh hiệu quả và vẻ ngoài bắt mắt bậc nhất. Đây cũng là một phần lý do khiến giá trị của Honda Hawk GT NT650 còn đắt đỏ hơn cả mẫu CBR nổi tiếng. Thông quá dòng động cơ V-Twin (647cc), xe có khả năng đạt được công suất cực đại tại 58 mã lực; Mô-men xoắn 42 Nm và tốc độ tối đa 180 Km/h.
- Honda CBR900RR
Chiếc Sportbike trứ danh của Honda vào khoảng những năm 1992 đến 2004; Hay được biết tới với biệt danh khác là Fireblade. Không những góp mặt tại Giải đua World Superbike Championship bằng mẫu phiên bản thương mại; CBR900RR còn khẳng định vị thế khi “giành” chiến thắng tại giải đấu Grand Prix Macau năm 2001.
[Ảnh 6] – Honda CBR900RR
Qua nhiều lần nâng cấp, CBR900RR đã ngày càng thể hiện tốt khả năng tăng tốc và hãm phanh xuất sắc; Từ khối động cơ 893cc lên đến 954cc. Ở mẫu CBR900RR thế hệ cuối, công suất của xe đạt tới 154 mã lực và Mô-men xoắn mức 91,1 Nm.
- Honda VFR750F
Sở hữu phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại độc đáo; Thế nhưng, mẫu Honda VFR750F chỉ có thể “cầm cự” trên thị trường qua con số 10 năm có lẻ.
[Ảnh 7] – Honda VFR750F
Sau nhiều nốt thăng trầm trong công cuộc cải thiện ngoại hình và cơ học; Honda VFR750 phiên bản cuối “dừng chân” với động cơ V4 (750cc). Công suất cao hơn cả mức 100 mã lực, đi cùng Mô-men xoắn 73.1 Nm; Mang lại tốc độ cực đại ở 245 Km/h.
- Honda Gold Wing
Honda Gold Wing (1975) – Mẫu mô tô Cruiser thành công bậc nhất trong lịch sử của hãng xe Nhật bản. Theo bản thiết kế ban đầu, Gold Wing sẽ sử dụng bộ động cơ 6 xi-lanh; Có dung tích rơi khoảng 1,470cc. Tiếc thay, do khối lượng thực tế quá nặng, Honda đã thay thế trang bị bằng động cơ 4 xi-lanh (1,000cc).
[Ảnh 8] – Honda Gold Wing
Hiện tại, xe đã được nâng cấp khối máy sở hữu dung tích 1,832cc; Công suất 125 mã lực và Mô-men xoắn 170 Nm. Tại Việt Nam, giá bán chính hãng của mẫu xe này là 1,2 tỷ đồng.
- Honda RC51
Kể từ những năm của thập niên 60, Honda RC51 đã trở thành “ông hoàng” giải đấu khi xuất hiện tại nhiều cuộc đua mô tô thể thao; Bằng bộ động cơ 4 thì đa xi-lanh.
[Ảnh 9] – Honda RC51 | Nguồn: Aaron Brownlee
Nhằm mục đích gia tăng sức mạnh ở giải World Superbike Championship, thương hiệu Nhật đã tạo nên chiếc RC51; Động cơ V-Twin (1,000cc) vào khoảng năm 2000. Đánh bại đối thủ Ý – Ducati với 133 mã lực công suất máy và 96,8 Nm cho mức Mô-men xoắn thực tế.
- Honda Super Cub
Chắc hẳn, ai cũng rất đỗi quen thuộc với cụm từ “Honda Super Cub” – Chiếc xe máy phổ thông thành công nhất của Honda trên thị trường toàn cầu. Super Cub đã nổi danh sớm ngay từ khi xuất hiện lần đầu năm 1958. Không chỉ vậy, Super Cub còn là mẫu xe được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử ngành xe hai bánh.
[Ảnh 10] – Honda Super Cub
Mẫu Cub mới nhất của nhà Honda được trang bị động cơ 125cc; Công suất 9.7 mã lực. Bên cạnh đó, sản phẩm hiện đang có giá bán chính thức là 85 triệu đồng tại Việt Nam.
Nguồn: Hotcars
Bài đăng %% POSTLINK %% xuất hiện đầu tiên trên %% BLOGLINK %%.
source https://imotorbike.vn/news/vn/2021/05/top-10-mau-xe-may-honda-tot-nhat-moi-thoi-dai/
Nhận xét
Đăng nhận xét